วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2558

แห่ขอเลขเด็ด “เจ้าแม่สะเดาทอง” ที่บางละมุง



ศูนย์ข่าวศรีราชา - พบต้นสะเดาสีทองทั้งต้น ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านเชื่อเป็นสิ่งเหนือธรรมชาติ แห่ขอเลขเด็ดเหมือนเดิม
     
       ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหนองกระโด่ง หมู่ 3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) ว่า พบต้นสะเดามีสีทองทั้งต้น จึงไปตรวจสอบพบเป็นไร่มันสำปะหลัง เนื้อที่กว่า 8 ไร่ ภายในไร่มีต้นสะเดา ที่มีลักษณะแปลก คือ มีใบ และต้นเป็นสีทองทั้งต้น สูงประมาณ 1.5 เมตร ขึ้นอยู่บนเนินดินกลางไร่มัน ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมากราบไหว้ และขอเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อกันเป็นจำนวนมาก

     
       ชาวบ้านคนหนึ่ง กล่าวว่า เชื่อว่าต้นสะเดาต้นนี้เป็นสิ่งเหนือธรรมชาติ เพราะเกิดมายังไม่เคยเห็น โดยไร่มันสำประหลังดังกล่าวมีหญิงชรามาเช่าปลูกมันทำกินกว่า 10 ปีแล้ว โดยยายคนดังกล่าวกล่าวด้วยว่า พบต้นสะเดาต้นนี้มานานแล้ว และเคยมีหญิงสาวสวมชฎามาเข้าฝันว่า อย่าให้ใครมาเด็ดยอดสะเดา เพราะเจ็บ ยายเจ้าของไร่เลยตั้งชื่อต้นสะเดาดังกล่าวว่า “เจ้าแม่สะเดาทอง” และยังไม่บอกใคร เพราะเกรงว่าคนอื่นจะเข้ามากราบไหว้จนทำให้ต้นไม้เสียหาย
     
       แต่เมื่อหลายเดือนก่อนมีการปรับที่ทำให้มีชาวบ้านทราบข่าวมากขึ้น และพากันมาขอเลขเด็ดจนมีคนถูกรางวัลไปแล้วหลายคน จากนั้นก็มีคอหวยเข้ามาขอเลขเด็ดเรื่อยมาจนเป็นข่าวในที่สุด




ข่าวที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000036881

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพครับ