วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านแห่ชมมะนาวยักษ์ หนักกว่า 2 กก.


แปลกแต่จริงพบมะนาวยักษ์ น้ำหนักกว่า 2 กิโลกรัม ชาวบ้านแห่ดู เจ้าของย้ำเกิดมาเพิ่งเคยเห็น พบเพียงลูกเดียว ลูกอื่นปกติเหมือนมะนาวทั่วไปพร้อมผ่าพิสูจน์รสชาติเหมือนมะนาวทั่วไป


เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง จากชาวบ้านภายในซอยรักชาติ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลกว่า ได้ปลูกต้นมะนาวไว้และมีผลออกมาใหญ่เท่ากับผลส้มโอ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บริเวณสวนหลังบ้านของนายกร สิงหา อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/4 (บ้านสิงหาทวีทรัพย์) ซอยรักชาติ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยนายกรเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว จึงได้พาผู้สื่อข่าวไปดูต้นมะนาวที่ปลูกไว้บริเวณสวนหลังบ้าน ที่กำลังออกผลเต็มต้น แต่แปลกที่สุดคือ มีมะนาวขนาดใหญ่จำนวน 1 ผล ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 25 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ต้องใช้ไม้ไผ่ค้ำที่กิ่งของต้นมะนาว ขณะเดียวกันผลมะนาวลูกอื่นๆก็เป็นผลมะนาวลูกปกติ นายกร เจ้าของมะนาวยักษ์ จึงเด็ดมะนาวยักษ์ผลดังกล่าว พร้อมทำการผ่าพิสูจน์ ให้ผู้สื่อข่าวชิม ก็พบว่ามีรสชาติเปรี้ยวเหมือนมะนาวทั่วไป

นายกรได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ซื้อกิ่งพันธ์มะนาวดังกล่าวมามาจากพ่อค้าในตลาดต้นไม้ ในราคากิ่งละ 100 บาท โดยไม่ทราบว่ามะนาวดังกล่าวเป็นพันธ์อะไร ก่อนจะนำกิ่งมะนาวมาปลูกไว้ที่หลังบ้านพัก ปลูกมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว รดน้ำใส่ปุ๋ยเหมือนต้นไม่อื่นทั่วไป และมะนาวได้ออกผลมาให้กินทุกปี ผลก็มีขนาดปกติแต่ผลนี้กลับมีขนาดใหญ่ผิดปกติ.

ที่มา :  dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพครับ