วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สุพรรณบุรีฮือฮาแห่ดูนกเอี้ยงเผือกคู่ ขอเลขเด็ด


ชาวบ้านสุพรรณบุรีฮือฮาแห่ดูนกเอี้ยงเผือกคู่ เจ้าของบอกไม่เคยเจอนกเอี้ยงแบบนี้มาก่อน คิดว่าน่าจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาให้โชคให้ลาภ คอหวย แห่ดูและไม่วายตีเป็นเลขเด็ดงวดนี้

วันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบลูกนกเอี้ยงเผือกที่บ้านเลขที่ 190/2 หมู่ 7 ตำบลบางปลาม้า อำเภอบางปลาม้า ที่จังหวัดสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพบที่บ้านดังกล่าวเป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูนหลังใหญ่ เป็นของนายปลิด วงษ์รอด อายุ 60 ปี

สอบถามนายรุ่ง วงษ์รอด อายุ 34 ปีลูกชายเจ้าของบ้านเล่าว่าตนและครอบครัวประกอบอาชีพทำนาเมื่อกลางดึกคืนวัน ที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมาฝันว่าไปหาซื้อนกเขามาเลี้ยงแล้วเจอพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งขายนกอยู่หลายชนิดจึงเข้าไปถามซื้อนกเขาโดยบอกกับพระรูปดังกล่าวว่าอยาก ได้นกเขาที่ขัน 3 กุก(ขัน 3 ครั้ง)แต่พระรูปดังกล่าวบอกว่านกที่ขันแบบนี้หายากมาก แต่พระท่านก็จัดนกใส่กรงมาให้ 2 ตัวเป็นนกสีขาวไม่ทราบว่าเป็นนกอะไรหลังจากรับนกมาแล้วก็สะดุ้งตื่น จากนั้นก็นอนต่อกระทั่งเช้า นายปลิด บิดาบอกว่าได้ยินเสียงคล้ายนก หรือไก่เดินอยู่บนบ้านตนจึงขึ้นไปดูพบลูกนกเอี้ยงมีขนสีขาวกำลังเดินเตาะแตะ อยู่บนบ้านจึงจับมาใส่กรง และเวลาใกล้กันน้องสาวขึ้นไปบนบ้านก็พบลูกนกสีขาวเพิ่มอีก 1 ตัวรวม 2 ตัวจึงนำมาใส่กรงเลี้ยงใบเดียวกัน

นายรุ่ง เล่าอีกว่า ไม่เคยเจอนกเอี้ยงที่มีขนสีขาวแบบนี้มาก่อน คิดว่าลูกนกที่เจอน่าจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาให้โชคให้ลาภ หลังจากที่ข่าวลูกนกเอี้ยงเผือกกระจายออกไปชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างแห่มาดูกันอย่างไม่ขาดสาย และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเจอนกเอี้ยงสาริกาเผือกมาก่อนแปลกมาก เจ้าของบ้านบอกว่าตอนกลางคืนต้องเก็บเข้าไปไว้ในบ้านเพราะกลัวถูกขโมย

ขอบคุณที่มา : เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพครับ