วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านตื่นตะพาบสีทองแห่ขอโชคลาภ


ชาวบ้านตื่นตะพาบสีทองแห่ขอโชคลาภ

ชาวบ้านตื่นตะพาบสีทองแห่ขอโชคลาภ เจ้าของเผยลูกชายยกยอติดขึ้นมา มีคนขอซื้อแต่ไม่ขาย

              14 พ.ค.56 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนพบตะพาบน้ำสีทอง ติดขึ้นมาขณะยกยอหาปลาที่บ้านเลขที่ 12/4 ม.1 ต.ลาดสวาย อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า เป็นเรื่องมงคลจนมีคนแห่ไปขอชมและจุดธูปขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก หลังทราบเรื่องผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบกลุ่มชาวบ้านกว่านับสิบคนกำลังจับกุมวิพากษ์วิจารณ์ และมุงดูตะพาบน้ำสีทองที่เจ้าของใส่ไว้ในกะลามังพลาสติก นอกจากนี้ยังมีการจุดธุปขอโชคขอลาภกันอยู่ตลอดเวลา
             นางลำภู ราชบุญศึก อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของตะพาบน้ำสีทอง กล่าวว่า เมื่อวานนี้ลูกชายของตนเองได้ทำการยกยอที่ติดตั้งไว้ริมคลองห้า ซึ่งอยู่ข้างๆบ้าน โดยเมื่อลูกชายยกยอขึ้นมาแล้วก็พบว่า มีปลาอยู่ในยอจำนวนหนึ่ง และสังเกตเห็น สิ่งหนึ่งมีสีเหลืองๆ แบนๆ ตอนแรกลูกชายนั้นคิดว่าใบไม้แห้งที่ร่วงลงไปในคลองแล้วติดยอขึ้นมา และพอมองดูสักครู่สิ่งที่เป็นสีทองๆนั้นก็ขยับตัวและเคลื่อนไหว จึงได้ตะโกนเรียกตนเองมาดูและพบว่า เป็นตะพาบน้ำตัวเล็กๆ แต่มีสีผิดไปจากตะพาบน้ำทั่วไป เพราะตะพาบที่จับได้นี้มีสีทองไปทั่วทั้งตัว จึงคิดว่าน่าจะเป็นสิ่งมงคลที่มาให้โชคให้ลาภกับครอบครัวของตนเองจึงเก็บไว้เพื่อเลี้ยงไว้ที่บ้าน และเมื่อมีคนชาวเรื่องนี้ก็มีการบอกต่อๆกันไป จนมีคนแห่มาดูกันเป็นจำนวนมากและยังมีการจุดธูปขอโชคลาภจากตะพาบน้ำสีทองอีกด้วย และยังมีคนมาขอซื้อตะพาบน้ำของตนเองด้วยแต่ตนเองไม่ขายเพราะเชื่อว่าจะให้โชคกับตน
              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่เดินทางมาดูตะพาบน้ำสีทอง ต่างพากันเพ่งมองไปตามตัวและบางคนลูบคลำขัดถูเพื่อหาตัวเลข โดยหลายคนบอกว่าเห็นตัวเลขแล้วแต่ก็ไม่ยอมบอกกันว่าเลขที่เห็นนั้นเป็นเลขอะไร โดยให้เหตุผลว่าดวงใครดวงมัน ตาใครตามัน และกลัวเลขเคลื่อน ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามเพ่งมองก็เห็นคล้ายๆเลข 5 และเลข 9 ที่บริเวณกระดองหลังอีกด้วย


ที่มา http://www.komchadluek.net

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพครับ