วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด ลูกควายประหลาดหน้าคล้ายแพะ




22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากอาสาสมัครกู้ชีพ เทศบาลตำบลคลองแม่ลาย จังหวัดกำแพงเพชรว่า มีฝูงควายของชาวบ้านนำมาหากินหญ้าบริเวณหลังสำนักงานเทศบาลตำบลคลองแม่ลาย เป็นควายเผือกเพศเมีย ท้องแก่ตกลูกควาย มีลักษณะประหลาดไม่เหมือนกับควายทั่วไป จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าชาวบ้านกำลังมุงดูศพลูกควายเกิดใหม่ที่บริเวณทางเท้าริมถนน ลักษณะผิดปกติ แปลกประหลาด หน้าเหมือนลูกแพะ ปากเล็ก มีใบหูสองข้างอยู่ใต้คาง แต่ไม่มีรูหู ส่วนอวัยวะอื่นๆ สมบูรณ์


       สอบถามนายมงคล โพธิ์แก้ว อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ที่ 10 ต.ไตรตรึงษ์ อ.เมืองกำแพงเพชร เจ้าของฝูงควาย เปิดเผยว่า เลี้ยงควายไว้ 9 ตัว เพศผู้ 4 ตัว เพศเมีย 5 ตัว ส่วนควายเพศเมียที่ท้องแก่ตกลูกมาตายนั้นเป็นควายเผือกสาวท้องแรก อายุ 3 ปี
     
       โดยขณะที่นำออกมาหากินหญ้าตามข้างทางได้ยินแม่ควายเผือกสาวท้องแก่ร้องเสียงดังด้วยความเจ็บปวด จึงได้เข้าไปตรวจดู พบว่าที่อวัยวะเพศของควายนั้นมีขาหน้า และหัวลูกควายโผล่ออกมาแต่ก็ไม่สามารถออกมาได้หมด ทำให้แม่ควายยิ่งร้องเสียงดังด้วยความเจ็บปวด จึงได้เข้าไปช่วยทำคลอดดึงลูกควายออกมาได้ แต่ลูกควายกลับชักกระตุก 2-3 ครั้งแล้วก็สิ้นใจตายลงไป และเมื่อดูลักษณะของลูกควายก็พบว่าผิดปกติ ไม่เหมือนลูกควายตัวอื่นๆ ที่เคยเห็นมาก่อน
       
       ส่วนซากศพลูกควาย ตั้งใจไว้ว่า จะไม่ขาย แต่จะนำไปฝังดินในไร่ของตนเอง ให้ซากศพลูกควายย่อยสลายกลายเป็นปุ๋ยบำรุงดินไป
     
       ขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูซากศพลูกควาย พร้อมกับตีเป็นเลขเด็ด บางคนก็วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานาตามความเชื่อ



 
ที่มา. manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพครับ