วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แห่ขอเลขเด็ด ต้นกล้วยประหลาด ในศาลปู่เสือ


เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่สำนักศาลปู่เสือ ของแม่ชีคำนึง โพธิ์ม่วง (แม่ชีใหญ่) เลขที่ 66 หมู่ 1 ต.น้ำเต้า อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา  พบต้นกล้วยประหลาดแตกหน่อที่ลำต้นกว่า100หน่อ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบต้นกล้วยสูงประมาณ 2.50 เมตร บริเวณโคนรอบๆลำต้นมีหน่อกล้วย  ขึ้นอยู่รอบเป็นชั้นๆกว่า100 หน่อ มีหน่อกล้วยที่โตเป็นต้น 4 ต้น  สร้างความประหลาดใจให้กับประชาชนที่ เดินทางมาดูจำนวนมาก มีการจุดธูปบูชา ทุกคนพยายามมองหาดูตัวเลขที่ลำต้นกล้วย และนับ จำนวนหน่อกล้วย บางรายใช้โทรศัพท์มือถือ กล้องดิจิตอลถ่ายภาพ เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะหน่อกล้วยอยู่ติดกับพื้นดิน จนต้องนอนราบกับพื้นมองดูเลขและนับหน่อกล้วย  บางคน เห็นบางรายไม่เห็น

นายณัฐพร โอบอ้อม อายุ 50 ปี ผู้ดูแลศาลปู่เสือ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 5 เดือน ได้นำหน่อกล้วยหอม มาปลูกเอาไว้ จนต้นกล้วยสูงใหญ่ มีหญ้าขึ้นปกคลุมโคนต้น  เมื่อ ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านได้ตัดหญ้าออกจึงพบว่ามีหน่อกล้วยแทงออกจากลำต้นจำนวน มาก เป็น ชั้นๆคล้ายกับกลีบบัว  หลายคนเมื่อมาพบต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าต้นกล้วยต้นนี้จะมาช่วยให้ คนมีโชคมีลาภ   มีคนเฒ่าคนแก่เล่าให้ฟังว่าต้นกล้วยลักษณะนี้มีอยู่ในเมืองลับแลซึ่งนานๆจะมา ให้เห็นสักครั้ง ชาวบ้านบางคนเรียกว่า พญากล้วย     ขอฝากเตือนชาวบ้านที่มาดูต้นกล้วยอย่าใช้มือลูบต้นกล้วยเพราะจะทำให้ต้นกล้วยเฉา ส่วนผู้ที่ชอบเสี่ยงโชค อย่างมงายมากเพราะอาจจะทำให้เสียทรัพย์ คนที่มีโชคลาภส่วนมากเป็นคนที่ทำความดี ทำบุญ

นางอุบล เทียมสุข  อายุ 58 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านขวาง อ.มหาราช  เปิดเผยว่าปกติมากราบไหว้ที่ศาลปู่เสือเป็นประจำมาระยะหลังพบต้นกล้วยประหลาดเกิดขึ้นจึงได้จุดธูปบอกเล่าไปแล้ว2-3 ครั้งทำให้ตนมีโชค ถูกหวย ติดต่อกันหลายครั้ง ล่าสุดถูกรางวัล80,000 บาท เมื่อถูกแล้วได้นำเงินไปทำบุญ ช่วยเหลือคนยากไร้   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านต่างพากันตีเป็นเลข 633 และ 12 ที่พบเห็นตามลำต้นและนับจากหน่อกล้วย ส่วนหนึ่ง 

สำหรับต้นกล้วยชนิดนี้พบเห็นไม่มากหนักเพาะพันธุ์ด้วยเมล็ด ส่วนใหญ่จะปลูกเพื่อความเป็นสิริมงคล  เรียกกันว่ากล้วยงาช้างจะออกปลีได้แค่ 1-3 หวีใน 1 เครือหรืออาจจะไม่มีหวีเลย ผลของกล้วยจะมีรสเปรี้ยว ถือได้ว่าเป็นกล้วยเสี่ยงทาย ถ้าผู้ใดปลูกแล้วออกปลี แต่ไม่มีผลถือได้ว่าไม่มีโชคลาภ แต่ถ้าผู้ใดปลูกได้ 2-3 หวีนับว่ามีโชคลาภ ซึ่งในปกติมักจะมีแค่ 1หวีต่อเครือ 1 หวีจะมีประมาณ 10-12 ลูก เป็นกล้วยที่เริ่มมีผู้นิยมนำไปปลูกเป็นไม้ประดับเพิ่มความสวยงาม เป็นพันธ์ไม้แปลก และหายากชนิดหนึ่ง

ที่มา เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพครับ