วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ลอตเตอรี่เลขเด็ดเจ้าแม่ตะเคียน พุ่งถึงใบละ 180 บาท


ชาวบ้านยังคงหลั่งไหลไปวัดประทุมชาติ จ.ชัยภูมิ เพื่อกราบไหว้เจ้าแม่ตะเคียน และขอโชคลาภตามระเบียบ ขณะที่แม่ค้าลอตเตอรี่พากันโก่งราคา เลขเด็ดพุ่งถึงใบละ 180 บาท...

จากเหตุการณ์ที่ผีแม่ตะเคียนเข้าสิงร่าง ด.ญ.ธัญวรัตน์ กรองทอง อายุ 12 ปี เด็กนักเรียน ร.ร.จัตุรัสวิทยานุกูล ขณะไปทําบุญกับแม่ที่วัดประทุมชาติ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ทําให้ผู้คนแตกตื่นกันทั้งศาลาการเปรียญ แล้วร้องขอให้ชาวบ้านนําต้นตะเคียนขึ้นจากนํ้า ซึ่งจมอยู่ในบึงหนองบัว ติดวัดดังกล่าว มีพื้นที่กว่า 600 ไร่ แล้วจะให้โชคลาภ ในงวดที่ผ่านมาบอกเลข 996 ทําให้ชาวบ้านที่นําเลขเด็ดไปแทงต่างรวยไปตามๆ กัน เจ้ามือหวยต้องจ่ายลูกค้ากว่า 10 ล้านบาท จนเจ้ามือประกาศไม่รับแทงเลขเด็ดแม่ตะเคียนบึงหนองบัว ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 56 ที่วัดประทุมชาติ พบว่ายังคงมีผู้คนจากทั่วสารทิศ เดินทางมากราบไหว้ขอเลขเด็ดจากแม่ตะเคียนอย่างไม่ขาดสาย บางคนก็นํามือถือขึ้นมาถ่าย เห็นเป็นรูปคล้ายผู้หญิงในชุดโบราณ บางคนก็เห็นเป็นตัวเลข ส่วนมากจะเห็นเลข 91 ชาวบ้านต่างนําไปซื้อลอตเตอรี่ จนเลขดังกล่าวขาดตลาด แม่ค้าที่มีเลขดังกล่าวอยู่ก็โก่งราคาเป็นใบละ 150-180 บาท จากที่เคยขายกันในราคาใบละ 100 บาท บางรายต้องโทรไปให้ญาติที่อยู่ต่างจังหวัด หาซื้อเลขดังกล่าวให้ก็มี

ด้านนายธเนศ สุมณทา กํานันตําบลหนองบัวใหญ่ กล่าวว่า ตนได้หารือกับชาวบ้านและทางวัดแล้ว ว่าในวันที่ 30 ก.ค.นี้ จะทําบุญอุทิศส่วนกุศลให้แม่ตะเคียน ในช่วงบ่าย

นอกจากนี้ ที่ลําห้วยหวาย บ้านแผ่นดินทอง ต.ลุ่มลําชี อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ก็พบต้นตะเคียนจมอยู่เช่นกัน ชาวบ้านจึงช่วยกันนําขึ้นมาไว้ที่วัดบ้านแผ่นดินทอง.

ที่มา thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพครับ