วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด "เห็ดยักษ์สีทอง"

วันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านใน จ.ขอนแก่น พากันไปดูเห็ดยักษ์สีทอง ซึ่งพบโดยบังเอิญ ที่ไร่ของนายจันทร์ วิจิตจี อายุ 77 ปี ที่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 5 บ้านโคกท่า ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยลักษณะของเห็ดยักษ์ดังกล่าวขึ้นอยู่ใต้ต้นคูน มีสีทอง อมสีเหลืองขอบดำ ก้านเห็ดสูงประมาณ 15 เซนติเมตร  สูง 45 เซนติเมตร รอบโคน 50 เซนติเมตร  ดอกเห็ดแผ่เป็นวงกว้างคล้ายกับร่มกันแดด มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 63 เซนติเมตร ชาวบ้านต่างพากันจับกลุ่มล้อมดูเห็ดยักษ์ พร้อมกับนำธูปเทียนมากราบไหว้ รวมทั้งพากันขอเลขเด็ด เพื่อนำไปเสี่ยงโชคด้วย และซึ่งเจ้าของได้ทำรั้วกั้นเอาไว้ เพื่อไม่ให้คนเข้าไปจับลูบคลำเห็ด
        

นอกจากนี้เคยมีร่างทรงจาก จ.มหาสารคาม เดินทางมาประกอบพิธีในสถานที่พบเห็ดยักษ์ในสวนของนายจันทร์ พร้อมกับบอกว่าเห็ดที่พบจะให้โชคให้ลาภกับชาวบ้านที่มีบุญ มีความดีอยู่ในตัวใครขออะไร ขอได้หมด ชาวบ้านส่วนมากที่มาดูเห็ดยักษ์ต่างพากันขอโชคขอลาภเป็นเลขเด็ดเพื่อจะไปเสี่ยงโชค  โดยต่างพากันถ่ายรูปเห็ดยักษ์ และหาซื้อล็อตเตอร์รี่ ที่มีตัวเลขเกี่ยวข้องกับเห็ดยักษ์ ที่ได้จากการตีเป็นตัวเลขของแต่ละคน
        
นายจันทร์ เจ้าของไร่ที่พบเห็ดยักษ์ กล่าวว่า เมื่อประมาณต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ทำสวนอยู่  ลูกชายคนโตมาบอกว่า เจอเห็ดยักษ์สีเหลืองอร่ามอย่างทองสดใสแถมสวยงามมาก เมื่อไปดูก็ต้องแปลกใจ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเห็นมาก่อน  และไม่รู้ว่าเขาเรียกเห็ดอะไร  ทำไมจึงใหญ่โตขนาดนี้ อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้านคนหนึ่งที่ในหมู่บ้านตัดหญ้าไปถูกดอกเห็ด พอกลับไปถึงบ้านเกิดเจ็บป่วยจนต้องมาขอขมาจึงหายป่วย นอกจากนี้ยังได้มีคนเห็นชายแก่อายุประมาณ 60 – 70 ปี หลังค่อม นุ่งผ้าขาวม้า ไม่สวมเสื้อ ผิวดำคล้ำ ลักษณะคล้ายคนโบราณ ผมสั้นเกรียน ออกมาจากต้นดอกคูนในช่วงกลางดึกเมื่อ 2 สัปดาห์ โดยมานั่งเฝ้าเห็ดยักษ์ประมาณ 5 – 10 นาทีก่อนหายไป
ที่มา เดลินิวส์ดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพครับ