วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

ชาวบ้านแห่ขอเลข ต้นโพธิ์คล้ายพญานาค อายุนับ 100 ปี



ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด ต้นโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์ กิ่งก้านแผ่รูปลักษณ์คล้ายพญานาค อายุกว่า 100 ปี บริเวณวัดศรีเมืองมูล จ.พะเยา ขณะชาวบ้านที่ได้ดั่งที่ขอ ต่างนำผ้าแพร 7 และเครื่องเซ่นไหว้ มาแก้บนจำนวนมาก ...



วันที่ 25 มี.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดพะเยาและพื้นที่ใกล้เคียงกัน แห่ขอเลขเด็ดพญานาคที่อยู่กลางลำต้นโพธิ์ หลังมีชาวบ้านมาขอเลขเด็ดแล้วได้โชคลาภกันจำนวนมาก ต่างพากันนำผ้าแพรสีต่างๆ มาผูกมัดเพื่อเป็นการแก้บน บริเวณหน้าวัดศรีเมืองมูล บ้านค่าล่าง ต.ป่าซาง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา และในครั้งนี้ ชาวบ้านต่างพากันแห่ขอเลขเด็ด แต่ละคนต่างมองเห็นเป็นเลขต่างๆ บางคนเห็นเป็นเลข 353 535 95 65 แตกต่างกันไป

สำหรับต้นโพธิ์นี้มีอายุกว่า 100 ปี อยู่คู่วัดและหมู่บ้านตำบลบ้านค่าล่างมายาวนาน ชาวบ้านจำนวนมากให้ความเคารพนับถือต้นโพธิ์ มาหลายชั่วอายุคน ขณะนี้ต้นโพธิ์ได้แผ่กิ่งก้านออกจากกลางลำต้น มีลักษณะคล้ายกับหัวพญานาคมีหงอนปากและหัว ลำคอยื่นยาวออกมาเหมือนพญานาค ด้วยลักษณะที่แปลกจากทั่วไป ทำให้ชาวบ้านเกิดความเชื่อว่าเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ต่างแห่กันมาขอพร ขอโชค ขอลาภ หวังได้เลขเด็ด เมื่อได้สมดังใจกัน ต่างนำผ้าแพร 7 สี และเครื่องเซ่นไหว้มาบูชาเพื่อเป็นการตอบแทนที่ได้สมดั่งใจปรารถนา พร้อมทั้งร่วมทำบุญให้กับวัดศรีเมืองมูลร่วมกันไปด้วย

สอบถามนายแก้ว สมศรี กล่าวว่า ที่ผ่านมามีคนแห่มาขอเลขเด็ดต้นโพธิ์พญานาคต่างได้โชคตามๆ กัน และการขอโชคแต่ละครั้ง ชาวบ้านก็จะเข้าร่วมทำบุญบริจาคเงินช่วยบำรุงวัด พร้อมทั้งเข้ารับขอพรทั้งหน้าที่การงาน อายุวัฒนมงคลให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น จากพระครูวิธานนิมานกิจ (ครูบาบุญช่วย) ที่มีอายุครบ 56 ปี 35 พรรษา ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีเมืองมูล เจ้าคณะตำบลป่าซาง โดยเชื่อว่าได้โชคลาภสร้างทรัพย์แล้วยังได้สร้างบุญต่ออีกด้วยด้วย

ข่าวที่มา http://www.thairath.co.th/content/489049

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพครับ