วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

ชาวบ้านแห่ขอเลข ใบมะพร้าวคล้ายเศียรพญานาค



ฮือฮา มะพร้าวประหลาด มีใบคล้ายเศียรพญานาค ที่อ่างทอง ชาวบ้านแห่จุดธูป ทาแป้งขอเลขเด็ด ด้านเจ้าของบ้านเชื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง และครอบครัว ...

วันที่ 26 มี.ค. ชาวบ้านฮือฮา แห่ขอเลขเด็ด หลังพบต้นมะพร้าวประหลาด มีใบมะพร้าวแทงยอดออกมาคล้ายเศียรของพญานาคจำนวนหลายเศียร ชาวบ้านต่างทยอยมาจุดธูป ทาแป้งต้นมะพร้าว บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 8 หมู่ 1 ต.มหาดไทย อ.เมือง จ.อ่างทอง เพื่อหาเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชค


นางบุญเยื่อ ผะอบแก้ว อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน มีอาชีพชาวนา เปิดเผยว่า ตนได้ปลูกมะพร้าวต้นนี้ไว้ริมคูน้ำข้างบ้านเมื่อ 2 ปีกว่าที่ผ่านมา เพื่อหวังว่าพอต้นโตได้ผลผลิตแล้ว ก็จะนำมาคั้นกะทิไว้สำหรับทำกับข้าวรับประทานกันภายในบ้าน เป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนได้ฝันเห็นพญานาคมาให้โชค และในตอนสายได้เดินผ่านต้นมะพร้าวดังกล่าว เพื่อไปนำหญ้าให้วัวที่เลี้ยงไว้กิน พอขากลับเดินผ่านต้นมะพร้าว ก็พบว่ามีส่วนคล้ายพญานาคโผล่มา เป็นลักษณะใบที่แตกออกคล้ายเศียรพญานาค ตนดีใจมาก รีบไปบอกลูกสาวและสามีให้มาดู

ด้านลูกสาว เมื่อเดินมาดูก็บอกว่าคล้ายเศียรพญานาคจริง พร้อมกับถ่ายภาพส่งไปให้น้าดู และลงสื่อออนไลน์อย่างแพร่หลาย จนเมื่อชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงทราบข่าว ต่างพากันเดินทางมาดูอย่างไม่ขาดสาย พร้อมทั้งขอเสี่ยงโชคตามระเบียบ โดยนำน้ำหอมและแป้งมาโรย เพื่อหาตัวเลขนำไปเสี่ยงโชค ส่วนตนมีความเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดี จะมีโชคลาภ จึงได้จุดธูปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ที่ได้พบต้นมะพร้าวที่มีเศียรคล้ายพญานาคนี้ พร้อมทั้งตีเลขเด็ดนำไปเสี่ยงดวงในงวดนี้ต่อไป.

ข่าวที่มา http://www.thairath.co.th/content/489220

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพครับ